MẶT TRĂNG MÁU

Logo kinh di 1

6 Mat trang 1TIÊN ĐOÁN ĐÁNG SỢ

VỀ ‘MẶT TRĂNG MÁU’

Nhiều nền văn hóa và tín ngưỡng đã dự đoán rằng, mỗi khi Mặt trăng máu xảy ra, thế giới sẽ xảy ra nhiều biến cố…

Như đã đưa tin, ngày 15/04/2014 đánh dấu một trong những sự kiện thiên văn học thú vị : Mặt trăng máu. Vào ngày này, nguyệt thực toàn phần xảy ra trong khoảng 60 phút; Mặt trăng dần dần chuyển sang màu đỏ trước khi chìm trong bóng tối hoàn toàn do bị Trái đất che khuất.

Theo các chuyên gia, Mặt trăng máu lần này là sự kiện mở màn cho chuỗi bốn lần nguyệt thực toàn phần trong hai năm 2014, 2015. Trước chuỗi hiện tượng đặc biệt này, những lời đồn đoán, tiên tri về Mặt trăng máu trong các nền văn hóa và tín ngưỡng cổ đại lại trở thành một đề tài vô cùng hấp đẫn.Hãy cùng truy tìm dấu vết của Mặt trăng máu trong lời tiên tri lạ kỳ qua bài viết dưới đây.

Từ những ghi chép trong Kinh Thánh…

“Khải Huyền” có lẽ là cuốn sách quen thuộc của mọi tín đồ Kitô giáo. Tiết 12 chương 6 của sách này có ghi lại : “Khi Chiên Con mở ấn thứ sáu, tôi thấy một trận động đất khủng khiếp xảy ra, 6 Mat trang 2Mặt trời trở nên tối đen như một bao tải làm bằng lông đen, cả Mặt trăng trở nên đỏ như máu”.

Cựu Ước” của Thánh Kinh, tiết 1 chương 7 cũng nói: Trước Ngày Tận thế là Mặt trăng đỏ máu…” Những lời lẽ ấy đều ám chỉ hiện tượng Mặt trăng “đổ máu”.

Điều quan trọng nhất đó là hiện tượng “Bộ Tứ” – tức bốn mùa trăng máu. Cách đây không lâu, Mark Biltz – một giáo sư Thánh Kinh đã đưa ra lý thuyết cảnh báo về hiện tượng hiếm có này.

Bốn mùa trăng máu dùng để ám chỉ chuỗi 4 lần nguyệt thực toàn phần liên tiếp trong vòng 2 năm và tới đây, chúng sẽ lặp lại vào năm 2014 và 2015. Cụ thể, chuỗi 4 lần nguyệt thực toàn phần đó sẽ rơi vào tháng 4/2014, tháng 10/2014, tháng 4/2015 và tháng 9/2015.

Theo Mark, từ năm đầu tiên của công nguyên cho tới nay chỉ có 87 lần “Bộ Tứ” xảy ra, trong đó có 7 lần hiện tượng này trùng đúng vào 2 ngày lễ quan trọng của người Do Thái : lễ Lều Tạm và lễ Vượt Qua. Đáng kể hơn, tất cả thời điểm diễn ra bốn màu trăng máu đều trùng với một biến cố lớn của dân tộc Do Thái như Cuộc chiến Sáu ngày 1967, việc trục xuất người Do Thái khỏi Tây Ban Nha năm 1492…

Bởi vậy mà ông cho rằng, liệu “Bộ Tứ” lần này xảy ra tiếp tục thì nó có gây ra sự kiện nào không ? Điều này khiến ông nhớ lại một truyền thuyết được nhiều người theo Thiên chúa giáo tin. 6 Mat trang 3Họ cho rằng, Mặt trăng máu chính là sự trừng phạt của Chúa – đó là cách Người thể hiện sự phẫn nộ đối với loài người.

Thông thường, hình ảnh nguyệt thực được gắn liền với hình ảnh cái chết của Chúa trên cây Thánh giá. Ngoài ra, nó còn liên quan đến Ngày Phán xét và sự Tận diệt của Trái đất.

… tới ghi chép trong Kinh Phật thời xưa…

Trong Kinh Phật “Nhân vương hộ quốc Bát Nhã Ba La Mật Đa kinh”, người đời sau có chép lại lời Phật khi trò chuyện cùng vua Ba Tư Nạc. Theo đó, trên thế giới có bảy đại nạn có thể xảy ra.

Đứng đầu trong số đó chính là “nhật nguyệt thất độ”, tức là sự thay đổi màu sắc của Mặt trăng Mặt trời, bao gồm cả Mặt trăng máu. Khi hiện tượng này xảy ra, đại họa sẽ ập tới và hủy diệt cuộc sống bình an của người dân. Theo những tài liệu ghi lại trong cuốn “Đại Chính Tàng Kinh” : “Nếu có nhật nguyệt bạc thực, hoặc ngũ tinh hình sắc biến dị, hoặc sao chổi bùng phát thì đó là dấu hiệu của tai họa, dịch bệnh hoành hành, quỷ thần bạo loạn, quân giặc dị quốc xâm lược”.

Các chuyên gia đã đưa ra lời lý giải rằng, “Nhật nguyệt bạc thực” ở đây chính là nhật thực toàn phần hoặc nguyệt thực toàn phần mà khoa học nói tới. Khi ấy hoặc là đại ôn dịch lưu hành, hoặc là gặp họa binh đao.

6 Mat trang 4Tạm kết : Như vậy, trong một số tín ngưỡng và tôn giáo, hiện tượng Mặt trăng máu thường gắn liền với những thảm họa tự nhiên hay biến cố lớn trong lịch sử. Tuy nhiên, theo lý giải của thiên văn học, hiện tượng “Mặt trăng máu” chỉ đơn thuần là nguyệt thực toàn phần và rõ ràng, lịch sử ghi nhận không có biến cố nào xảy ra khi Mặt trăng chuyển sang màu đỏ.

Trước đó, vào ngày 10/12/2011, Việt Nam cũng chứng kiến hiện tượng “Mặt trăng máu” với các hình ảnh ấn tượng và ngoạn mục.

Xuân Mai chuyển tiếp

Logo TG tam linh

Coi vo hinh 16 CÂU CHUYỆN VỀ

TRẢI NGHIỆM THOÁT XÁC

Một số người từng kiểm chứng trải nghiệm thoát xác nhằm chứng thực tính thực hư của hiện tượng này. Dưới đây là một số câu chuyện về những người từng trải nghiệm sự thoát được quan sát bởi các nhân chứng.

Một số không có nhân chứng, nhưng là những trải nghiệm trực tiếp hết sức thú vị.

1/. Người Đàn Ông bên ngoài Cửa Sổ… tầng Hai : Hai nhà nghiên cứu về Trải-nghiệm-cận-tử Robert và Suzanne Mays thuật lại trên tờ Epoch Times năm 2011 về trải nghiệm thoát xác của một người đàn ông, được chứng thực bởi nhân chứng.

Người đàn ông này đã bị thương nặng trong một tai nạn xe hơi vào một đêm mù sương. Sau đó ông ta kể rằng mình đã rời khỏi thân xác và bay tới một ngôi nhà, nơi ông hét lên cầu cứu bên ngoài cửa sổ tầng hai.

Người đàn ông trong ngôi nhà đã nghe thấy tiếng gọi và báo cho cảnh sát. 7 Thoat xacNgười đã gọi cảnh sát nói rằng ông ta đã trông thấy một đám sương mờ hình người đàn ông qua cửa sổ.

2/. Kiểm Chứng : Một người dùng Reddit đã chia sẻ câu chuyện này : “Bạn tôi khẳng định rằng anh ta có thể rời khỏi thân xác trong khi ngủ và thường đi du ngoạn khắp nơi bằng linh hồn của anh ta. Tôi rõ ràng không thể tin vào câu chuyện này, nhưng cũng không gạt đi ngay lập tức vì tôi biết anh ta khá rõ và anh ta không phải tuýp người trẻ con tìm cách lừa phỉnh tôi vì những chuyện như vậy.

“Vào cuối buổi tối hôm đó anh ta đến nhà tôi chơi, tôi nói với anh ta ‘này sao cậu không chứng minh cho tớ là cậu có thể thật sự bay xung quanh như một linh hồn và đến phòng tớ đêm nay nhỉ (từ nhà anh ta đến nhà tôi thông qua giấc ngủ) ?’

“Tôi nảy ra ý tưởng rằng tôi sẽ viết một ghi chú lên tờ giấy dán và anh ta phải đoán xem tờ giấy viết gì. Anh ta đã đồng ý.

Ngay sáng hôm sau, anh ta gọi cho tôi và…đọc mẩu ghi chú đó… Anh ta đã đọc đúng.

“Trải nghiệm này đã làm tôi thực sự kinh ngạc. Tôi biết rằng thật khó mà khiến cho mọi người tin được tôi,Hon ma 5 nhưng điều này thực sự đã xảy ra và tôi chắc chắn 100% rằng anh ta không thể nào nhìn thấy những gì tôi đã viết lên tờ giấy dán đó.”

3/. Bố à ? Đây là chia sẻ của một người dùng Reddit khác về một chủ đề tương tự : “Tôi tỉnh dậy trên giường vào lúc nửa đêm, tôi đi vào phòng khách và thấy bố tôi ngả về phía trước và tiến đến cửa chính. Tôi cứ đứng đó nhìn ông đi ra ngoài rồi ngồi xuống lối đi từ cửa chính. Tôi quan sát ông qua ô cửa sổ một lúc và ông cứ ngồi đó, nhìn chằm chằm vào cái cây mà chẳng có lấy một biểu hiện nào trên nét mặt. Trông ông rất nhợt nhạt và gần như tái xanh.

“Sau đó tôi đi đến phòng của bố mẹ để đánh thức mẹ tôi dậy và hỏi bà tại sao bố lại ngồi ngoài đường. Tôi sẽ không bao giờ quên được câu trả lời của bà : “Con đang nói gì thế ? Ông ấy ở ngay đây chứ đâu,” tôi nhìn ra đằng sau bà thì thấy bố tôi đang nằm ngủ trên giường. “Tôi vẫn thấy sợ mỗi khi nghĩ lại chuyện đó.”

4/. Một cái nhìn hụt hẫng nhưng rất điềm tĩnh về trải nghiệm thoát xác : Câu chuyện dưới đây được kể lại bởi Kjell Pettersson trên Quora : “Nó không có gì đặc biệt.

“Tôi đang nằm trên giường cố gắng nghỉ ngơi một lúc thì thấy mình đang nhìn vào trần nhà ở khoảng cách rất gần, như thể tôi đang lơ lửng ngay bên dưới nó. Mặc dù vậy tôi lơ lửng không lâu lắm vì trải nghiệm này khiến tôi bối rối, và gần như ngay lập tức tôi quay trở lại thân xác.Hon ma 10“Giải thích một cách khoa học thì dường như là do tôi đã ngủ mà không hay biết, điều này có vẻ hợp lý nhưng tôi không thể nói rằng nó giống với trường hợp của tôi.

“Có lẽ điều tốt nhất là nó khiến tôi trở nên ít có khuynh hướng bác bỏ khi ai đó nói với tôi những điều có vẻ kì lạ hoặc bất khả thi hay không phù hợp với thế giới quan của tôi. Bản thân trải nghiệm này là không rõ rệt và tôi cảm thấy không cần phải lặp lại, ngay cả khi tôi biết cách – thực ra thì tôi không biết.”

5/. Trên Đường đến Trường Y, Đường này hay Đường kia : Một trường hợp khác được thuật lại bởi Mayses là về dược sĩ George Ritchie.

Vào năm 1943, khi Ritchie còn là một người lính ở tuổi 20, và đang chuẩn bị vào trường y thì anh qua đời. Thời điểm tử vong được xác định là vào cái đêm anh bắt chuyến tàu rời quân ngũ ở Texas để đến trường y tại Virginia.

Ritchie sau đó kể rằng anh đã rời khỏi thân thể, mặc dù ban đầu anh không hề biết điều đó. Anh đã trôi về hướng đông và vẫn cố tìm đường đến Virginia. Anh đi qua một thị trấn và hỏi đường một người đàn ông. Người đàn ông này dường như đã lờ anh đi. Ritchie tựa vào một cái cột và đi xuyên qua nó, đến lúc đó anh mới nhận thức được chuyện gì đã xảy ra.

Hon ma 1Anh bay trở lại bệnh viện, nơi anh nhìn thấy một sinh mệnh phát sáng giúp anh trở lại với thân xác.

Sau khi hồi phục, anh lái xe về hướng đông và thấy thị trấn Vicksburg giống hệt như thị trấn mà anh từng bay đến dừng chân. Trước đó anh ta đã trông thấy những ánh đèn nhấp nháy ở một thị trấn mà anh đã bay ngang qua. Mayses cùng với một người phụ nữ ở một trong các thị trấn thuộc lộ trình của Ritchie đã cùng xác nhận rằng từng có bốn ngọn đèn nhấp nháy trong khu vực vào năm 1943.

6/. Nhập vào Xác Người Khác để Cầu Cứu : Trường hợp cuối cùng mà chúng tôi đề cập đến cũng thuộc về hồ sơ của Mayses. Một người đàn ông đã cố gắng tự tử bằng cách treo cổ, nhưng ông ta đã hối hận. Ông ta rời khỏi thân xác rồi tiến vào thân thể của người vợ để giao tiếp với bà và kể lại việc làm của mình, nói rằng ông cần được cứu giúp. Người vợ ngay lập tức cầm lấy con dao và đi đến chỗ người chồng để cắt dây cho ông.

Mai Trung Tín chuyển tiếp

Tr thay boiVÌ SAO CÁC TINH TÚ

QUYẾT ĐỊNH CUỘC SỐNG

CON NGƯỜI ?

“Tại sao các tinh tú lại có ảnh hưởng đến đời sống của chúng ta ?” là câu hỏi luôn khơi gợi trí tò mò của nhân loại. Khoa Tử vi quan niệm : cuộc đời một người sang hèn, sướng khổ đã được định sẵn và thậm chí vận hạn của từng người trong một năm hay một chu kỳ cuộc đời cũng là do sự vận hành giữa các vì sao mà ra. Vậy tại sao các tinh tú lại có ảnh hưởng đến đời sống của chúng ta ?

Khoa Tử vi lấy sao đoán người

Nói đến sự ảnh hưởng của các sao lên đời sống con người tức là ta đang đi vào địa hạt của khoa Tử. Hiểu tổng quát, để xem Tử vi, người ta dựa vào ngày, giờ, tháng, năm sinh 2 Tinh tu 1của một người rồi lập ra các mối liên quan giữa những dữ kiện đó với các vì sao theo các quy tắc định sẵn để từ đó giải đoán.

Lá số Tử vi được xây dựng gồm 12 cung từ Tý đến Hợi theo chiều kim đồng hồ. Giữa lá số ghi ngày tháng năm sinh của người được xem, xung quanh là 12 cung. Sau khi đã có thông tin về ngày giờ sinh, người ta bắt đầu tính toán để đặt vị trí các sao vào các cung theo những quy tắc của từng chùm sao (hay vòng sao). Công đoạn đó gọi là an sao. Khi mọi việc đã hoàn tất người ta mới có thể giải đoán số mệnh của đối tượng dựa vào sự tương quan, sinh khắc của các sao trong lá số.

Vì sao lại là các vì sao ?

Khi đã nắm được cách thức lập 1 lá số Tử vi, tất mọi người sẽ đặt câu hỏi, tại sao lại lấy các vì sao ở xa tít tắp, dường như chẳng liên quan gì đến con người để làm “vật chuẩn” xét đoán con người. Sách “Tử vi thực hành” viết : “Chính âm dương đã tạo mầm sinh tồn ngay trong quả đất, từ khi nó còn ở thái dương, nên đương nhiên những mầm sinh tồn ấy phải chịu ảnh hưởng trực tiếp các tinh tú bao quanh thái dương trong một hệ thống luân chuyển của thời gian và không gian. 2 Tinh tu 2Tìm ảnh hưởng đó cùng với thời gian chịu ảnh hưởng tức là tìm ra cái hưng suy của mỗi giai đoạn mà các tinh tú đã tác động đến một con người. Do đó khoa tử vi chỉ nhằm sắp đặt các vị tinh tú để tìm ra cái ảnh hưởng chuyển vận của nó mà thôi”.

Thêm vào đó, thời khắc ra đời của một người là căn cứ quan trọng nhất để dự báo tương lai của họ sẽ thế nào. Bởi lẽ, trong thời khắc đó, lần đầu tiên các ảnh hưởng của vũ trụ tác động vào người ta. Bất cứ giờ nào trong một ngày đều có một tập hợp các sao đang chiếu rọi, tác động vào trái đất. Do vậy, ở thời khắc một người sinh ra đương nhiên họ phải chịu ảnh hưởng của một tập hợp các vì tinh tú ấy. Trong tập hợp ấy có sao mang ảnh hưởng tốt, sao mang ảnh hưởng xấu. Tất cả là cái vốn (nếu sao tốt) và cái nợ phải trả (nếu sao xấu) của một người trong suốt cuộc đời.

Quan niệm này được tác giả cuốn “Số Tử vi dưới mắt khoa học” giảng giải : “con người – một vật nhỏ trong vũ trụ, sống trên mặt địa cầu làm sao thoát khỏi ảnh hưởng của các vì tinh tú. Thế mà ảnh hưởng đó mạnh nhất là ở lúc con người vừa lọt khỏi lòng mẹ, vì trước đó cơ thể còn ở trong u tối, được người mẹ bao bọc, còn thuần túy như một tờ giấy trắng tinh, bao ảnh hưởng bên ngoài của vũ trụ đều đã được người mẹ đón nhận lấy tất cả, thai nhi hoàn toàn như trong trắng nói về phương diện ngoại cảnh… Thân hình không dấu vết của đứa nhỏ, lần đầu tiên thu nhận lấy ảnh hưởng này, sẽ in hình động lực đó sâu vào trong cơ thể, chẳng khác nào như một cái khuôn mà ta dùng để đúc đổ đồng, khối đồng lỏng vô hình từ trong lò lọt ra rơi vào trong khuôn đất, sẽ từ đó mang hình cái khuôn suốt đời… 9 Tr Thay boi 2Nói ví như vậy là để độc giả nhận thức rõ, tại sao các khoa lý số đều lấy điều kiện tiên khởi là lúc con người vừa lọt lòng mẹ, chứ không phải là lúc mà bào thai được cấu thành từ 9 tháng trước”.

Nhưng phải chăng, sự tốt xấu của tập hợp tinh tú chiếu vào lúc một con người sinh ra là ngẫu nhiên ? Theo quan điểm của tác giả sách “Hành trình về phương Đông” – một cuốn sách được đánh giá là hấp dẫn nhất về đề tài tâm linh huyền bí, các vì tinh tú ảnh hưởng đến đời sống một con người không nằm ngoài những nghiệp báo mà con người đã tạo dựng trong vô số kiếp sống trước đó. Tác giả lập luận: “Khi sinh ra đời, mỗi cá nhân đều mang sẵn một tài sản khác nhau, đó là Nghiệp Báo. Tài sản này có thể tốt đẹp do các nguyên nhân hợp với thiên ý hoặc xấu xa bởi các lỗi lầm trong tiền kiếp…

Tinh tú chỉ là biểu tượng mà thôi. Tự nó không ăn nhập gì đến chúng ta hết, mà chính cái dĩ vãng của ta đã ảnh hưởng đến đời sống hiện tại. Tinh tú chỉ phản chiếu lại cái ảnh hưởng này mà thôi. Khi qua đời thể xác hư thối tan rã nhưng tính tình, dục vọng, ý chí vẫn còn nguyên cho đến khi ta đầu thai vào một kiếp sống mới thì những tính này sẽ trở nên cá tính của kiếp sau. Các hành tinh chỉ là tấm gương ghi nhận các nguyên nhân này và phản chiếu trở lại”.

Bình luận : Từ khi du nhập vào Việt Nam, Tử vi nhanh chóng được phổ biến rộng rãi. Bên cạnh những nhà nghiên cứu Tử vi như một khoa học thì có rất nhiều lợi dụng nó để kiếm lợi. Đó là những thày bói, đồng cốt, chỉ biết một chút về Tử vi để đem ra dọa người dân về vận hạn hòng ép họ cúng lễ giải trừ. Cũng vì số người vụ lợi thì đông mà người thực học thì ít cho nên lâu ngày, người ta đánh đồng Tử vi khoa học với Tử vi chợ búa. Tr Thay boi 8Nói đến Tử vi, ngày nay nhiều người nghĩ đến những ông thày bói mù ngồi góc chợ.

Kỳ thực, Tử vi là một môn khoa học cổ của người Trung Hoa dựa trên nguyên lý âm dương ngũ hành và dùng các vì sao để xếp đặt lại, tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh, biểu hiện đầy đủ cuộc đời của một người. Qua Tử vi ta dự đoán được trước thời điểm thuận lợi hoặc vận hạn của mình. Từ đó mà chuẩn bị trước tâm lý hoặc tìm cách hạn chế tác hại của vận hạn.

Nếu muốn giải trừ vận hạn của mình thì người ta phải tu tâm dưỡng tính làm việc phúc đức. Như trong “Hành trình về phương Đông” nói : “Khi ta có các hành vi xấu xa nó tạo ra những động lực xấu và sẽ thu hút các điều xấu ghi khắc trên tinh tú, phản chiếu xuống mau lẹ hơn. Dĩ nhiên hậu quả không thể lường. Trái lại, nếu ta ý thức điều này, phát tâm làm việc hữu ích tự nhiên phát sinh các động lực tốt đánh bật các ảnh hưởng xấu sang một bên”. Nếu một ngày nào đó, công chúng hiểu thấu đáo về Tử vi, có lẽ các thày đồng cốt làm nghề giải hạn sẽ hết đất sống vì bản chất không thể dùng một cuộc lễ mà giải trừ được hết nghiệp báo của một người từ nhiều kiếp

Mai Trung Tín chuyển tiếp

Logo Xem tu vi

A- KÍNH BÁO CÙNG BẠN ĐỌC

Bình luận về bài viết này