NỐT RUỒI TRÊN THÂN PHỤ NỮ

1a LogoTuongso

Thien AcNỐT RUỒI

TRÊN THÂN THỂ

PHỤ NỮ

Thông thường ai cũng có nốt ruồi. Nốt ruồi có màu vàng lạt hay màu nâu v.v. Nốt ruồi phải thật đen hoặc thật đỏ mới tốt. Nốt ruồi đỏ còn gọi là nốt ruồi son. Sau đây là vị trí và ý nghĩa của một số nốt ruồi trên cơ thể phụ nữ (mặt trước) để các bạn tham khảo.

1/- Nốt ruồi mọc nổi cao hoặc chìm tại giửa yết hầu : Nổi : nam nữ đô năng đắc giai ngẫu, bất kể nam hay nữ có nốt ruồi này đều tốt đẹp về mặt lương duyên. Hạnh phúc và hoạt động đều vượt bậc, chồng nói vợ nghe rất thuận thảo. Chìm : hôn nhân sớm quá đều bất lợi, lấy chồng sớm ắt có người phải chết sớm.

2/- Nốt ruồi mọc ngay dưới yết hầu : Nổi : tính ưa nay đây mai đó, không ở yên nơi quê quán, dong duổi trên đường trường. Chìm : dễ bị tai ương về xe cộ

5 Not ruoi 13/- Nốt ruồi bên vai phải : Kể cả nổi hay chìm : người rất thận trọng,đôi khi trở thành tư lự xấu xa, vì quá thủ phận mà thành ra có tính khiếp nhược, thận trọng ,nhi tâm tư lự chi tướng

4/- Nốt ruồi mọc trên vai trái : Nổi + Chìm : ưa sự luận bàn phải quấy, thích đi quá mức với bổn phận của mình, thành ra con người trở thành cứng cỏi, tranh khôn khiến cho người khác thù hiềm.

5/- Nốt ruồi mọc tại nhũ bộ, trên đầu vú hoặc bên ngoài quầng vú, kể cả mọc chìm hay nổi. Nếu mọc bên vú phải : là hạng người chỉ thường có bạn bè rượu thịt. Nói ra là chỉ gặp toàn bạn ăn hoặc bạn tiền bạc, lợi dụng

Nếu mọc bên vú trái : người biết lo lắng, có tính cần cù, mẫn cán. Thích hoạt động đi đây đi đó, là người không vung tay quá chán, ăn bữa sớm đã biết lo bữa tối. Đàn bà có nốt ruồi này thì chồng con được nhờ, là nội trợ hiền thục

6/- Nốt ruồi mọc tại khuỷu tay phía trước cùi chỏ : Nổi : tinh thần không chịu khuất phục kẻ tiểu nhân, dùng sự hòa dịu để khắc phục mọi gian nan trở ngại, đó là hướng tốt. Chìm : gặp được lương duyên giai lão, sống lâu trường thọ

7/- Nốt ruồi mọc ở mu (lưng) bàn chân kể cả chìm hay nổi : tướng rất lanh lợi về đường hoạt động, là kẻ không thích ăn không ngồi rồi. Nhưng ngược lại cũng là tướng chẳng được ổn trọng. Vì người ưa đả kích, đối kháng nên tuy có lợi về đường hoạt động nhưng có hại ở sự thâm độc.

8/- Nốt ruồi mọc trên đầu gối phải hoặc trái : Nổi : đây là tướng tốt, có lòng nhân từ, dù đối với người ngoài vẫn có lòng thân và thắm thiết thật tình. Chìm : là người thô tục tàn bạo,cũng là kẻ ưa chú ý đến sự đề cao và rất tự ái cố chấp

9/- Nốt ruồi mọc ở rốn : Nổi : cao rõ ràng tại lỗ rốn thì tiền tài và thời vận đều tốt lành, được cảnh giàu sang đem tới. Chìm : tài vận tuy có nhưng là người ưa lạm dụng chất chứa tiền tái làm của riêng, trong ý nói chớ tham lam của hoạch tài, tuy nhiên nốt ruồi mọc trong lỗ rốn dù mọc chìm hay nổi đều là tướng phước thọ

10/- Nốt ruồi mọc nơi giữa ngực giáp giới giữa ngực và bụng có chỗ lõm xuống thường gọi là tâm oa, phía dưới lớp da ngăn giữa ngực và bụng trên. Tr thay boi 2Nổi : tiền tài lợi lộc đều đẹp,tài danh phát triển, tài cán và danh vị đều nổi bật. Chìm : ưa danh vị hão huyền,làm việc gì cũng nhiệt tình tới nửa chừng, dễ bị chán chường mỏi mệt và bỏ ngang

11/- Nốt ruồi mọc tại đùi trên trước bẹn, kể cả hai bên bẹn hay là hai bên háng, thuộc phía trước đùi trên bất kể chìm hay nổi. Chỉ cần có nốt ruồi từ háng trở xuống gần tới đầu gối thuộc về phía trước, bất kể nổi cao hay bằng phẳng đều là tướng tốt. Số được của cải, mỗi ngày một thêm sự giàu sang

12/- Nốt ruồi mọc ở chỗ kín của đàn bà hay âm hộ (cửa mình) trong phạm vị nơi này bất kể trong hay ngoài,chìm hay nổi,sắc đen hay đỏ đều có tính quật cường, ương ngạnh chẳng chịu phục tùng ai, nhưng là người có tài nội trợ và có danh lợi chức quyền

XEM TƯỚNG NỐT RUỒI

– Nốt ruồi mọc ở trước ngực là giàu có, đỏ lại có hoạnh tài. Mọc ở vú trái sanh trai quí, vú mặt có gái lành. Phụ nữ có mục đỏ mọc trong nhũ hoa là sanh con quí tử, thông minh tài tuấn. Nhưng có nốt ruồi đen trên đầu nhũ hoa và núm vú hay trong quầng vú là khó nuôi con. Nếu có con cũng là nghịch tử.

5 Not ruoi 2– Nốt ruồi mọc giữa cổ đỏ là thọ, đen là ăn hay trúng thực. Nốt ruồi có lông dài nhiều sợi, mọc ở chỗ tốt thì thật tốt, mọc ở chỗ xấu tăng sự xấu hơn. Mọc ở 2 bên tai là gồng gánh nặng nề cực nhọc.

– Mọc ở trước ngực là giàu có, đỏ lại có hoạnh tài.

– Nốt ruồi mọc giữa kẻ hở của đôi nhũ hoa, đỏ thì tình duyên nồng thắm, vợ chồng rất mực thương nhau, nếu đen là truân chuyên buồn khổ, có khi dang dở.

– Nốt ruồi mọc ở bụng là phú quí, mọc quanh rún, trong rún nếu đỏ là giàu có lớn, sanh con quí, đen là ăn uống trúng thực chột bụng.

– Nốt ruồi mọc ở hông, ngang 2 bên rún dưới cạnh sườn non. Bên mặt sanh toàn gái, bên trái sanh toàn trai. Nốt ruồi đỏ quí hơn.

– Nốt ruồi mọc ở bắp đùi, vế là không con. Mọc ở bắp chuối, ống quyển là không vợ. Mọc ở kẹt háng là bôn tẩu tha phương, mọc ở dương vật và âm nang, đỏ sanh con quí tử, đen bị âm bịnh trúng phòng.

– Phụ nữ chỗ kín âm hộ có Nốt ruồi đỏ là có chồng sang quí, có Nốt ruồi đen là tình duyên dang dở, sanh con ngu hèn, coi chừng mắc nạn vì người khác bị thượng mã phong.

Tr A rap 1– Nốt ruồi mọc sau gáy cổ ngay ót, bị người đời thường nói là nốt ruồi “chết chém”, sự thật không hẳn đúng, Nốt ruồi mọc sau ót màu đỏ là rất tốt, có lợi cho sự thi cử, công danh. Nếu đen là ngang trái, trở ngại trong mọi công việc làm ăn, đại kỵ đối với đường quan trường danh vọng.

– Đàn bà sau ót có nốt ruồi đen sanh con ra khó nuôi, nốt ruồi đỏ là sang quí, không mệnh phụ phu nhân cũng là đại phú gia. Những nốt ruồi mọc ở chỗ khác, ở sau lưng, bất kỳ ở chỗ nào mình không tự nhìn thấy, nếu đỏ là quí nhơn trợ giúp ngầm, đen là có nhiều tiểu nhơn mưu hại, có thể bị đánh, đâm chém lén.

– Có như các dấu “bớt” là những vết lớn từ đồng xu cắc bạc trở lên mà là màu đỏ, hường, chu sa thì bất kỳ ở chỗ nào trong thân thể cũng tốt, đen u ám là xấu.

Đàn bà ở các chỗ kín trong thân như ngực, nhũ hoa, âm hộ mà có bớt son là nhứt định lại rất xấu. Đen mà chỗ bớt cợm lên mà lại mọc lông dài cứng như lông heo là dâm đãng, cộc cằn nóng nảy, làm việc ít suy nghĩ, không thủy chung. (theo Vietbao)

9 Thoi mien 1GIẢI MÃ CÔ GÁI

CÓ 3 ĐỜI CHỒNG…

KHÔNG CHĂN GỐI

Từ tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung đến các phim giả tưởng của các nước đều đề cập đến vấn đề thôi miên. Không đâu xa, chúng ta vẫn thường nghe nói đến các vụ lừa gạt tiền bạc do bị bỏ bùa hay thôi miên, vậy thực hư chuyện thôi miên là như thế nào  Bài viết chúng tôi trích đăng từ VTC về một chuyện gia thôi miên tại Việt Nam có khả năng đi vào tiềm thức của con người để giúp gỡ bỏ những tiềm thức xấu vốn luôn ảm ảnh người đó một cách vô thức mà họ không ngờ tới.

Nhắc đến thôi miên, hầu hết những người quan tâm đến lĩnh vực thần kinh đều biết đến Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân, hiện là Giám đốc Trung tâm UNESCO nghiên cứu và ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam.

Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân có thể kể hàng trăm câu chuyện kỳ lạ nhất về những trường hợp nguy hiểm do ám thị gây nên. Anh Quân nhớ nhất một trường hợp mắc bệnh rất kỳ cục, mà anh phải mất rất nhiều công sức mới điều trị được. Mặc dù lấy tới 3 lần chồng song cô gái này không thể ân ái được với ai. Cứ mỗi khi ‘lâm trận’, cô lại cứng người, đau đớn toàn thân.

Một ngày, cô gái xinh đẹp, tri thức, 32 tuổi, rụt rè đến gặp chuyên gia Nguyễn Mạnh Quân. Cô có khuôn mặt bầu bĩnh, da trắng, tóc mềm, nhưng đôi mắt thâm quầng, buồn bã. Cô bảo : “Em biết bác sĩ đã lâu, tìm hiểu rất kỹ rồi em mới đến gặp. Thú thực, em không tin bác sĩ có thể trị bệnh được cho em, nhưng có bệnh thì vái tứ phương, nên em cứ đến thử xem thế nào”.

Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân im lặng lắng nghe từng lời tâm sự chất chứa nỗi lòng. Học xong đại học, chuyên ngành tài chính, có việc làm ổn định, thì cô lấy chồng ở tuổi 22. Chồng là một doanh nhân thành đạt. Mặc dù yêu nhau một năm mới cưới, song hai người vẫn chưa ân ái. 9 Thoi mien 2Cô từng đi học nước ngoài, giao du rộng và không phải là người cổ hủ mà giữ gìn trinh tiết. Sở dĩ, cô giữ mình được đến ngày cưới là bởi vì cứ mỗi lần định ân ái với người yêu, cô lại sợ hãi co rúm người. Nghĩ rằng người yêu trong sáng, giữ gìn trinh tiết, nên anh người yêu cũng không ép buộc.

Đám cưới diễn ra trang trọng, nhưng đêm tân hôn thì rất kỳ cục. Khi hai người chuẩn bị ái ân, cô bất chợt co giật cứng người, đau đớn khắp thân thể. Anh chồng rất giận, nhưng không hiểu vì sao vợ mình lại vậy. Bản thân cô cũng rất ham muốn, nhưng cứ khi vợ chồng định làm chuyện đó, thì cơ thể cô lại phản ứng kỳ lạ, như thể cô biến thành người đàn bà khác, rất sợ hãi chuyện trai gái.

Lấy nhau mấy tháng, sống chung phòng, chung giường, nhưng chuyện kia vẫn không xảy ra. Anh chồng cũng không dám động vào vợ nữa, bởi hễ động vào, cô lại co giật đau đớn, mãi sau mới trở lại bình thường được. Rốt cục, họ chia tay sau 8 tháng chung sống. Gia đình hai bên không hiểu vì sao họ lại kết thúc dễ dàng như vậy. Bỏ chồng, cô như được giải thoát. Vài năm sau, cô gặp một người đàn ông khác. Họ yêu nhau đắm đuối và nhanh chóng đi đến hôn nhân. Nhưng rồi, sau một năm chịu đựng nhau, thì đường ai nấy đi. Một năm chung sống, không có chuyện ái ân.

Trong suốt năm ấy, cô đã gặp rất nhiều bác sĩ, đến rất nhiều bệnh viện. Các bác sĩ chuyên khoa thần kinh bó tay. Bác sĩ tâm lý chào thua. Các xét nghiệm, rồi máy móc hiện đại nhất cũng không phát hiện ra dấu hiệu bất thường nào trong não bộ, cơ thể của cô.

Sau một đợt điều trị ở bệnh viên chuyên về thần kinh ở nước ngoài, cô về nước và quyết định lấy chồng lần nữa ở tuổi 32. Lần lấy chồng này, tình trạng của cô còn tồi tệ hơn. Ngay khi chồng bước vào phòng, cởi đồ trên người, chưa động vào cô, cô đã lăn đùng ngã ngửa, người cứng đờ, miệng kêu la đau đớn. Bác sĩ trị liệu đã gọi cả vợ lẫn chồng đến phòng khám. Dùng liệu pháp tâm lý không có hiệu quả, vị bác sĩ còn dùng đến thuốc ngủ liều cao. Cô gái được cho uống thuốc ngủ, và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu.

Khi đó, anh chồng được gọi vào phòng và làm công việc phải làm với người vợ của mình. Nhưng điều kỳ dị nhất đã xảy ra, dù cô gái đang ngủ nhưng vẫn co giật cứng người, nhăn nhó tỏ vẻ đau đớn. Tóm lại, dù thử cách nào, cơ thể cô vẫn phản ứng khi đàn ông định quan hệ với mình.

9 Thoi mien 3

Không còn hy vọng cứu vãn hôn nhân, cô đã quyết định tìm cho mình một phương án giải quyết, đó là tự tử. Tuy nhiên, do cao số, nên mấy lần tự tử mà không thành. Cô vẫn tiếp tục phải sống để chống chọi với căn bệnh kỳ quặc của mình.

Với những chuyên gia thôi miên y khoa giàu kinh nghiệm, thì câu chuyện của cô có kỳ dị đến mức nào, thì họ cũng hiểu rằng, bộ não cô gái này đã bị tổn thương bởi ám thị. Chỉ có điều ám thị đó là gì, xâm nhập vào tiềm thức lúc nào, thì cần phải tìm hiểu.

Thạc sĩ Quân không tin chuyện vong hồn, nhưng với ngành thôi miên, thì vẫn chưa giải mã được tiền kiếp. Thôi miên có thể đưa con người về nhiều kiếp và khi đó, những chuyện kỳ lạ nhất sẽ xảy ra. Chuyện có tiền kiếp hay không, anh Quân chưa dám khẳng định nhưng cũng có thể đó là sự vô cùng vô tận của bộ não. Bộ não con người nhỏ bé, nhưng bí ẩn không kém gì vũ trụ bao la.

9 Thoi mien 4Anh Quân đưa cô gái vào trạng thái thôi miên để ổn định tinh thần. Khi vào trạng thái thôi miên sâu, anh hỏi : “Bạn đang làm gì ?”. Cô gái mắt nhắm lim dim đáp : “Đang xem”. Anh Quân hỏi tiếp : “Xem gì”. Cô mất bình tĩnh, run rẩy đáp : “Không được, không được”. Thấy cô có biểu hiện lo sợ, anh giúp cô thư giãn, ổn định.

Lúc này, anh Quân hỏi tên, cô lại nói tên mình là một người đàn ông, là lính ở châu Âu. Anh lính này đã hy sinh trong một trận chiến, nhưng khi “linh hồn” đang vảng vất ở mặt đất, thì gặp cảnh 4 lính Mỹ đang hiếp dâm một cô gái nhỏ. Cô gái này kêu la đau đớn và chết. Lúc đó, “linh hồn” anh lính này đã nảy sinh ý định muốn được đầu thai vào em bé, để trải nghiệm xem cảm giác bị hiếp dâm đau đớn như thế nào.

Thế rồi, “linh hồn” đầu thai vào một cô gái, con một gia đình có nhà ở gần trại lính thủy đánh bộ của Mỹ. Bố mẹ quản lý chặt, không cho con gái ra ngoài, vì lính Mỹ thường say rượu. Thế nhưng, năm 9 tuổi, cô gái quyết định đến gần trại lính chơi. Cô bị 4 tên lính hiếp dâm đến chết.

Vậy là thạc sĩ Quân đã tìm được nguyên nhân khiến cơ thể cô gái này phản ứng co giật, cứng đờ người mỗi lần gần gũi đàn ông. Tr Tien tri 3Tuy nhiên, để điều trị không phải đơn giản. Anh Quân đã thực hiện nhiều bài tập để kích động bộ não, khiến cô gái này có đức tin tuyệt đối vào mình. Khi đã đạt được mong muốn, anh tiếp tục đưa cô về tiền kiếp, lúc bị hiếp dâm.

Khi cô gái này đang quay về thời điểm bị hiếp dâm ở “kiếp trước”, anh hỏi : “Khổ không ?”. Cô bảo : “Khổ lắm. Không nỗi khổ nào bằng nỗi khổ bị hiếp dâm”. Thạc sĩ Quân lại hỏi : “Vậy bạn đừng giãy đạp nữa. Bạn cứ nằm im xem có chết không ?”. Khi cô gái nói : “Không chết”, anh Quân hỏi tiếp : “Bạn còn khổ gì nữa ?”. “Khổ vì nỗi buồn chứ không đau nữa”, cô gái kết thúc cuộc đối thoại.

Thạc sĩ Quân tiếp tục đưa cô về hiện tại, thời điểm ái ân không thành công với chồng, nhưng vẫn để cô chìm trong trạng thái thôi miên. Để cô gái trải nghiệm hết mọi nỗi đau trong trạng thái thôi miên sâu, thạc sĩ Quân mới đưa ám thị vào : “Bạn đã trải nghiệm nỗi khổ lớn nhất trong đời, không còn nỗi khổ nào hơn nữa. Thế bạn có cần phải trải nghiệm nữa không ?”. Khi cô gái lắc đầu bảo “không”, thì anh nói tiếp : “Vậy thì bạn không phải khổ nữa. Bạn vui vẻ ân ái với chồng đi”.

Sau buổi trị liệu như thể phù thủy, thầy bùa đó, cô gái khỏi bệnh thật. Cũng sau hôm đó, lần đầu tiên cô trở thành đàn bà. Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân khẳng định rằng, anh chẳng đưa cô gái này về kiếp nào cả. Cô cũng không về được kiếp nào. Tất cả những chuyện cô kể, chỉ là sự ám thị của bộ não, là do bộ não bịa ra.

Có thể, ngày bé, cô gái này đọc một câu chuyện, bài báo nào đó, hay xem một đoạn phim cảnh người lính hiếp dâm một cô gái. Câu chuyện đã ám ảnh rất lớn với cô. Trong hoàn cảnh mơ màng, rơi vào trạng thái thôi miên, cô đã có suy nghĩ muốn được trải nghiệm như cô gái trong chuyện đó.

Đó chỉ đơn giản là hiện tượng tự kỷ ám thị của bộ não. Ám thị đó nằm trong tiềm thức nhưng vô cùng mạnh. Dù cô gái này muốn ân ái với chồng, nhưng ám thị trong tiềm thức sống dậy chỉ đạo cơ thể phản ứng chống lại, dù ý thức không muốn phản kháng. Chỉ có cách gỡ ám thị xấu đó ra khỏi tiềm thức, cô gái mới trở thành người bình thường được.

THĂM ĐỀN BÀ TẤM

NGUYÊN PHI “Ỷ LAN”

Ỷ Lan là người phụ nữ Việt Nam tài sắc, có công sinh hạ và nuôi dạy vua Lý Nhân Tông nhân ái, có tài. Bà còn được phong là Quốc mẫu

9 Den y lan 1Nguyên phi Ỷ Lan tên thật là Lê Thị Yến, cũng có sách ghi tên bà là Lê Thị Yến Loan hay Lê Thị Khiết. Bà là vợ vua Lý Thánh Tông. Ỷ Lan sinh ngày 7/3 năm Giáp Thân (1044), lúc hơn 10 tuổi thì mẹ mất, bố lấy vợ kế nhưng ít lâu sau cũng qua đời. Ỷ Lan là một cô gái rất xinh đẹp và chăm làm.

Sử cũ chép rằng, năm Quý Mão 1063, Lý Thánh Tông đã 40 tuổi mà chưa có con trai. Vua và hoàng hậu đi cầu tự nhiều nơi nhưng không thành. Một sáng mùa xuân, vua về viếng thăm chùa Dâu (tổng Dương Quang, phủ Thuận Thành) dân làng mở hội nghênh giá.

Vua ngự giá đến trang Thổ Lỗi sau này đổi là Siêu Loại (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm- Hà Nội ngày nay), thấy thần dân đang sụp lạy, duy có một thôn nữ xinh đẹp vẫn điềm nhiên hái dâu bên cạnh gốc lan. Lý Thánh Tông lấy làm lạ, cho người gạn hỏi. Người con gái đối đáp thông minh, cử chỉ đoan trang dịu dàng đó chính là Yến Loan. Vua truyền lệnh tuyển cô gái ấy vào cung, phong Yến Loan là Ỷ Lan phu nhân, có ý nghĩa đứng dựa cây lan.

9 Den y lan 2

Trong cung, Ỷ Lan không lấy việc trau chuốt nhan sắc, mong chiếm được tình yêu của vua mà quan tâm đến mọi công việc trong triều đình. Bà khổ công học hỏi, miệt mài đọc sách. Chỉ trong một thời gian ngắn, mọi người đều kinh ngạc trước sự hiểu biết uyên thâm về nhiều mặt của Ỷ Lan.

Ỷ Lan là người phụ nữ có tài kinh bang tế thế, từng đã 2 lần nhiếp chính trông coi việc nước.

9 Den y lan 3Lần thứ nhất là năm Kỷ Dậu 1069, Lý Thánh Tông thân chinh cùng Lý Thường Kiệt mang quân đi đánh phương Nam đã trao quyền nhiếp chính cho bà.

Lần thứ hai vào năm Nhâm Tý 1072, Vua Lý Thánh Tông đột ngột qua đời, hoàng thái tử Lý Càn Đức lên nối ngôi lúc mới 7 tuổi (tức hoàng đế Lý Nhân Tông), bà được tôn làm Hoàng thái hậu. Triều đình rối ren, Ỷ Lan đã coi triều chính, điều khiển quốc gia, cùng triều thần lãnh đạo quân dân Đại Việt tiến hành cuộc kháng chiến chống Tống thắng lợi.

9 Den y lan 4Là một phụ nữ tài trí, đức độ, lại được triều thần ủng hộ nên Hoàng Thái hậu Ỷ Lan đã có những đóng góp tích cực vào cơ nghiệp nhà Lý, chăm lo sản xuất nông nghiệp, mở mang dân trí, quan tâm đến thi cử học hành. Bà ban hành nhiều chính sách tiến bộ như chuộc nô tỳ, tha cung nữ, giảm tô thuế, cấm giết trâu bò….

Theo tài liệu, có rất nhiều nơi thờ Nguyên Phi Ỷ Lan. Nhưng đền chùa và đền thờ Ỷ Lan được xây dựng ở Dương Xá ngay chính trên quê hương Bà. Đền thờ Nguyên Phi Ỷ Lan hay còn gọi là Đền Bà Tấm hay đền Cả.

Quần thể khu di tích đền thờ Nguyên phi Ỷ Lan gồm chùa, đền, điện, sơn trang nằm trong khuôn viên rộng khoảng 3ha có sân, nhà thủy đình, cây xanh các loại.

Nằm ở phía tay trái, trước cửa đền thờ Nguyên phi Ỷ Lan là đôi rồng chầu bằng đá phủ phục, với đường nét, chạm khắc hết sức tinh xảo. Đền được xây dựng từ cuối thế kỷ XI, có kiến trúc theo lối cung đình thời Lý, có 72 cửa, thuộc loại cổ nhất nước ta. Cách không xa đền phía tay phải có chùa mang tên : “Linh Nhân tư Phúc Tự” do chính Linh Nhân Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan xây dựng cùng với hàng trăm ngôi chùa khác, được khánh thành vào năm Ất Mùi (1115).

Năm 2010, tưởng nhớ công đức của bà, một trong những danh nhân có tài trị nước của dân tộc, Ban quản lý di tích đền Nguyên Phi Ỷ Lan đã tôn trí tượng đài Nguyên Phi Ỷ Lan cao 9,1m, nặng 30 tấn được đúc bằng đồng nguyên chất.

9 Den y lan 5

Hàng năm cứ vào dịp từ 19 đến 21 tháng 2 âm lịch, du khách thập phương lại hành hương về Dương Xá tham dự lễ hội truyền thống kỷ niệm ngày Nguyên phi Ỷ Lan đăng quang và ngày 24, 25 tháng 7 âm lịch, ngày mất của bà.

Một số hình về đền Bà Tấm – Nguyên Phi Ỷ Lan :

1/- Đền chính thờ Nguyên Phi Ỷ Lan với lối kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hoá nhà Lý, vừa mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc, lại vừa mang giá trị nghệ thuật cao. 2/- Nghi môn có lối kiến trúc độc đáo, nhiều họa tiết trên cánh cửa. Có 2 con voi đắp nổi tai bên.

3/- Hậu cung có tượng Ỷ Lan được tạo tác rất đẹp, tạc khi bà là Nguyên phi cùng 6 vị cung nữ trong triều. 4/- Đền thờ Nguyên Phi Ỷ Lan. 5/- Tấm văn chỉ trước cửa Đền

6/- Ngôi chùa Linh Nhân Tư Phúc Tự do hoàng thái hậu Ỷ Lan xây dựng năm 1115… 7/- … luôn đông đảo du khách thập phương đến thắp hương, dâng lễ.

8/- Vườn tháp. 9/- Năm 2010, tưởng nhớ công đức của bà, một trong những danh nhân có tài trị nước của dân tộc, Ban quản lý di tích đền Nguyên Phi Ỷ Lan đã tôn trí tượng đài Nguyên Phi Ỷ Lan cao 9,1m, nặng khoảng 30 tấn được đúc bằng đồng nguyên chất. Đằng sau có bức phù điêu đá xanh 31.2m. Tượng đặt ở bên trái cửa Đền, trên quảng trường rộng lớn, thoáng mát.

10/- Đền chính thờ Hoàng thái hậu Ỷ Lan với đôi câu đối : Thập bát tử, điếu phỏng thế tại tam truyền chiêu lệnh thục/Bách dư sở tự quán. 11/- Đôi rồng thời Lý (bên trái) phủ phục bên mạn sườn đồi thờ nguyên phi Ỷ Lan. 12/- Bên trái sau cổng vào đền có hồ bán nguyệt, cây cảnh và vườn hoa, tạo nên một khôn

Xuân Mai post (theo VTC)

2 bình luận

  1. […] NỐT RUỒI TRÊN THÂN PHỤ NỮ | Thế giới Tâm linh – NỐT RUỒI TRÊN THÂN THỂ PHỤ NỮ Thông thường ai cũng có nốt ruồi. Nốt ruồi có màu vàng lạt hay màu nâu v.v. Nốt ruồi phải thật …… […]

  2. […] https://thienviet.wordpress.com/2013/05/01/not-ruoi-tren-than-phu-nu/ Sau đây là vị trí và ý nghĩa của một số nốt ruồi trên cơ thể phụ nữ (mặt trước) để các bạn tham khảo. … 8/- Nốt ruồi mọc trên đầu gối phải hoặc trái : Nổi : đây là tướng tốt, có lòng … Nốt ruồi mọc giữa cổ đỏ là thọ, đen là ăn hay trúng thực. … Những nốt ruồi mọc ở chỗ khác, ở sau lưng, bất kỳ ở chỗ nào mình … […]

Bình luận về bài viết này