CHỮA BỆNH BẰNG HÀ HƠI

Logo phong tuc

7 Ran than 1VÌ SAO “RẮN THẦN” BẮC GIANG

CHẾT TRÊN ĐỐNG TRỨNG ?

Mọi người đều choáng váng khi phát hiện “ông rắn” đã chết tự bao giờ. Mới đây, Báo điện tử VTC News đã có loạt bài điều tra vạch trần sự bịa tạc về “rắn thần” ở thôn Tân Sơn, Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang.

Những người mang đầu óc mê muội, hoặc giả cố tình mê muội, đã lợi dụng một con rắn nước để thổi phồng sự việc, khiến hàng ngàn người khắp nơi kéo đến thờ cúng, khấn vái, đặt lễ. Mặc dù rõ ràng đó là con rắn nước và phóng viên đã chỉ rõ những lời đồn thổi là vô căn cứ, thế nhưng, do thiếu cập nhật thông tin, nên dòng người kéo đến “chiêm bái” con rắn nước mỗi ngày một đông. Đến lãnh đạo xã, huyện, cũng gặp khó khăn, bị những người mang đầu óc dị đoan ngăn cản khi xuống địa bàn giải quyết vụ việc, tuyên truyền chống mê tín dị đoan.

Ngày nào cũng vậy, có vài chục người, thậm chí cả trăm người xúm xít vây quanh hang ổ con rắn, xì xụp cúng bái, hương khói nghi ngút, vàng mã hóa đùng đùng. Người dân ở đây cho biết, ngày trước, cứ tầm 9 giờ sáng, khi mặt trời lên, tỏa ánh nắng ấm áp, thì “rắn thần” bò ra khỏi hang, ngự trên bức tường. Lúc đó, mọi người tha hồ chụp ảnh, sờ nắn, vái lạy. Nhưng nhiều ngày nay, hàng ngàn người chờ đợi mỏi cổ, mà “rắn thần” chẳng chịu bò ra khỏi hang. 7 Ran than 2Không biết “ông rắn” có mệnh hệ gì, các cụ trong làng Tân Dĩnh đã quyết định đào hang xem xét sự việc. Mọi người đều choáng váng khi phát hiện “ông rắn” đã chết tự bao giờ. Trong ổ có tới 30 quả trứng.

Những người hiểu biết về rắn, nhìn xác con rắn đều chắc chắn rằng, đó là con rắn nước, loài rắn không độc, xuất hiện ở mọi làng quê Việt Nam. Sở dĩ con rắn này ở trong hang, vì đặc tính của chúng là lột da sinh trưởng và chuẩn bị đẻ trứng. Đẻ trứng xong, nó phải đi kiếm ăn lấy sức, rồi tiếp tục ấp trứng.

Tuy nhiên, thời điểm này, hàng ngàn người kéo đến chiêm bái, vây quanh. Con rắn sợ hãi không dám ra khỏi hang, hoặc ra khỏi hang, nhưng không thể bò đi kiếm ăn được. Đó là lý do nó chết đói.

Tưởng rằng cái chết của con rắn nước sẽ khiến những người mê muội tỉnh ngộ, bởi đã là thần thì làm sao chết được, thế nhưng, một số người lại càng mê muội hơn. Người ta còn “làm ma”, chôn rắn, lập mộ và tiếp tục thờ cúng long trọng. (theo Hồng Hà)

9 Vong hon 1VONG HỒN HÀI NHI

Đó là những câu chuyện rất buồn, khi đọc về những thai nhi bị giết bởi chính các thai phụ.

Trên trang web Chùa Phúc Lâm có bài viết tựa đề “Kỳ lạ ngôi chùa “nuôi dưỡng” hàng ngàn vong hồn hài nhi ở Sài thành,” đăng lại từ báo Công Lý đã kể về ngôi Chùa Từ Quang ở xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, Sài Gòn, nơi làm đại lễ cầu siêu cho các sinh linh bị chối bỏ vào rằm tháng bảy hàng năm. Chùa này là nơi những người trót vứt bỏ mạng sống của các thai nhi đến cầu nguyện sám hối.

Phóng viên báo Công Lý kể rằng bên Chánh điện có một khu nhà, nơi có tượng của nhiều hài nhi quây quần, vui cười chạy nhảy dưới chân bên một vị Phật. Dưới chân các em là sữa, bánh kẹo, trái cây… chắc là của Phật tử cúng nguyện. Sư cô Như Lan giải thích đó là nơi thờ cúng vong hồn những đứa trẻ không được chào đời. Mỗi ngày nhà chùa đều đặn cúng cháo cho các cháu. Sư cô nói, “Đó cũng là nơi các cháu thích đến nhất.” Sư cô kể, những người ở trong và xung quanh chùa đều như nghe được tiếng những đứa trẻ gọi nhau í ới, leo trèo cười đùa trên những tán cây quanh chùa.

Sư cô nói, trước đây, vong linh các cháu chưa đông như bây giờ. Nhưng từ khi nhà chùa tổ chức lễ cầu siêu cho các thai nhi bị chối bỏ, các em tìm đến ngày một đông. “Người phá bỏ thai nhi từ khắp nơi đến đây sám hối. Vong hồn chúng theo đến rồi ở lại nơi đây” – Sư cô tâm sự. Mỗi đợt cầu siêu, có đến hàng ngàn người nêm chặt sân chùa, nhiều người trong số đó bị vong hồn bọn trẻ nhập vào, người chạy nhảy tung tăng, người khóc đòi quà như con nít.

9 Vong hon 2Chứng kiến cảnh đó, không ai không tin vong hồn những đứa trẻ thật sự hiển linh. Bài báo cũng ghi lời Sư cô, rằng những người đến đây khấn nguyện ra về đều vơi bớt sầu muộn hoặc cảm giác hối lỗi. Phần vì trời Phật chứng dám, phần vì đã giúp vong linh con cái mình tìm được nơi yên nghỉ. Nhiều người kể với Sư cô rằng họ tìm đến chùa rất tình cờ. Bài báo viết : “Có khi đi ngang qua chùa. Đêm về nằm mơ thấy sinh linh bé nhỏ mình phá bỏ lúc trước hiện hồn về báo mộng nhờ cha mẹ mang chúng vào chùa để được vui chơi với chúng bạn. Sáng tỉnh ra, những người ấy làm theo lời mách bảo, từ đó vơi đi phần nào cảm giác tội lỗi.

Họ thường đến chùa khấn nguyện vì tin chắc rằng vong hồn con mình đang ở trong đó.” Phóng viên báo Công Lý viết : “Buổi trưa, không khí trong chùa thanh tĩnh nhưng số người đến khấn nguyện vẫn đều đặn. Tôi nhác thấy bóng người phụ nữ gầy gò lớn tuổi chắp tay khấn nguyện từ ngoài cổng tất tả bước vào. 9 Vong hon 4Bà bảo vào đây cầu nguyện cho đứa cháu tên là Ngọc. Khi con gái bà phá bỏ cái thai trong bụng không biết cháu bé là nam hay nữ, nên đặt tên như vậy sẽ hợp hết. Con bà tên T. làm công nhân ở KCN gần đó. Hai năm trước, cô có thai sau mối tình vụng trộm rồi lén đi phá, bà biết thì đã quá trễ.

Phá bỏ cái thai xong T. trở nên lầm lũi, ít nói. Người nhà tưởng cô bệnh nên chạy chữa khắp nơi nhưng không thuyên giảm. T. mất việc ở nhà, bệnh tình trở nặng. Cô chạy nhảy suốt ngày, ban đêm khóc ré lên như con nít. Bà trộm nghĩ rằng con gái mình bị vong hồn quở trách nên thắp nhang khấn khuyện ngày này qua ngày khác. Ngày nọ, bà nằm mơ thấy một đứa con nít chạy qua khóc lên thảm thiết nói rằng : “Mẹ ơi sao nỡ giết con ! Con bây giờ vất vưởng, không nơi nương náu đau khổ lắm”.

Bà choàng tỉnh, ngay hôm sau đưa con gái vào chùa cùng sám hối. Bà đặt tên cháu là “Vô Danh” rồi khấn nguyện xin vong hồn cháu về chùa tá túc. Tối đó bà nằm mơ cũng đứa trẻ ấy cười tíu tít nói rằng đã được ăn ngon mặc đẹp, được vui đùa cùng bạn bè. Nhưng đứa trẻ chợt khóc nói rằng không thích cái tên bà đặt. Thế là bà đặt tên Ngọc.

T. bây giờ đã thuyên giảm bệnh tình, hồi phục nhanh như phép màu. Hai mẹ con đều đặn thay nhau vào chùa khấn vái cho Ngọc. “Chuyện như vậy ở đây nhiều lắm chú à.9 Vong hon 3 Sinh linh là có thật. Nhờ chúng mà những người như con tôi biết mình gây ra tội gì để mà sám hối, cứu chuộc” – bà nói.” Xin góp lời cầu nguyện cho tất cả các vong hài nhi sớm siêu thoát.

Em là thai nhi vô tội

Hiện thân là buồn tủi

Tình yêu tắt lịm rồi

Núi đồi xa xôi

Một đêm lạnh trời sương

Em vấp ngã nơi đây

Em thiếp ngủ không hay

Lá rụng che phủ đầy…”

(theo Cô Tư Sài Gòn)

CHỮA GÃY XƯƠNG

BẰNG CÁCH HÀ HƠI

Ở vào thời buổi mà những trò chữa bệnh ma mị tâm linh mọc lên như nấm thì thông tin một cụ bà ở Hòa Bình có biệt tài : nhai trầu, hà hơi chữa gãy xương cũng bàng bạc và huyễn hoặc.9 Ha hoi 5 Thế nhưng, cũng chỉ vì quá đỗi tò mò, tôi đã mò mẫm vào tận nhà cụ xem thực hư thế nào.

Hóa ra việc chữa gãy xương bằng công năng đặc dị kia là có thật và có người quả quyết rằng họ đã được chữa liền xương. Vấn đề là, xương bệnh nhân tự khỏi hay phải nhờ hơi thở kỳ diệu của bà cụ.

Hà hơi liền xương

Phải thú thực rằng, bản thân tôi đã có không biết bao nhiều lần được chứng kiến những khả năng được coi là “dị biệt” của con người. Từ việc hoang tưởng bậc nhất là phép xuất hồn thoát xác đến việc ngộ nhận khả năng ngoại cảm siêu phàm của những kẻ rỗi việc, thừa sức. Thật đáng tiếc, những lần ấy tôi đều thất vọng tràn trề.

Khi niềm tin về cuộc sống hiện tại đã lẫn lộn tâm linh hư thực, người ta rất dễ ảo tưởng về khả năng, ảo tưởng về phận số của một người cứu thế, sinh ra để làm những việc thánh thần mà không ai làm được.

Trước khi nghe thông tin và định tìm đến nhà cụ bà Nguyễn Thị Quyết ở huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình, tôi vẫn đinh ninh rằng đây có lẽ lại là một trường hợp “một đêm hóa thánh”, hoặc tin ấy chỉ tồn tại là dạng tin đồn không có thực.

Lòng vòng hỏi thăm một hồi, tôi mới đến được xóm Mỏ Ngô, xã Hợp Thành, nơi cụ Quyết đang sinh sống. Căn nhà xập xệ của gia đình cụ Quyết nằm lọt thỏm dưới triền đồi, bạt ngàn ngô đang mùa vào sữa. Cụ Quyết năm nay 81 tuổi, người gầy nhỏ, vẻ mặt thật thà chân chất thường thấy của người miền núi. Cụ nghiện trầu không nặng, từ lúc sáng bảnh mắt đến tận lúc bỏ màn đi ngủ miệng lúc nào cũng bỏm bẻm nhai. Tôi để ý dưới chân phản gỗ nhà cụ xếp cả dãy dài nào là cơi đồng đựng trầu, ống vôi, ống nhổ, dao con… Mùi trầu không, thuốc lào sực cả gian nhà.

9 Ha hoi 4Tuyệt chiêu làm liền xương của cụ Quyết chỉ cần nói ngắn gọn trong một câu : Nhai trầu, hà hơi và đọc thần chú. Tất cả các ca bệnh nặng hay nhẹ cũng chỉ có một bí kíp giản đơn này.

Khi biết tôi là phóng viên, muốn tìm hiểu việc chữa xương khớp, cụ thẳng thắn từ chối với lý do : “Mế đã nhiều tuổi rồi, bệnh nhân đến không chữa thì áy náy, mà chữa thì không có thời gian nghỉ ngơi, vất vả quá”. Tôi phải mất hồi lâu thuyết phục, cũng như nhờ sự động viên của cô con gái, cụ mới miễn cưỡng chia sẻ.

Theo lời cụ, bí kíp thần thông này không phải trên trời rơi xuống mà là do mẹ chồng cụ truyền lại. Có điều lạ là phải đến khi bà 60 tuổi, con cái trưởng thành hết thì mẹ chồng mới truyền nghề cho cụ. Cho đến tận bây giờ, cụ cũng không biết mẹ chồng học được nghề chữa bệnh từ đâu, chỉ biết rằng khi về làm dâu đã thấy chữa bệnh rồi. Điều đặc biệt nữa là, khi truyền “bí kíp” chữa bệnh cho con, mẹ chồng của bà chỉ nói một lần, còn tiếp thu được bao nhiêu thì tùy. Chính vì cách truyền nghề đặc biệt này mà không phải ai cũng có thể học được phương thuốc bí truyền ấy.

Theo cụ Quyết thì phải có căn duyên thì mới học được. Có lẽ vì thế mà dù mẹ chồng sinh được 6 người con, cả dâu rể là 12 người nhưng chỉ có một mình cụ lĩnh hội được bí kíp ấy. Đến đời bà, bà sinh được 8 người con, nhưng cũng chỉ có cô con gái thứ 3 mới tiếp thu được phần nào bí quyết gia truyền kia, còn những người khác không tài nào học được.

Cụ Quyết thật thà : “Mế cũng chả hiểu là tại sao mình lại chữa được bệnh. Thuốc này chỉ có thể chữa được mụn nhọt, bỏng, chó cắn, chảy máu, gãy xương, vôi, gai… Nhưng quan trọng là ở câu thần chú, mỗi ca bệnh nặng nhẹ sẽ có một câu thần chú khác nhau”.

9 Ha hoi 6Tôi kín đáo bật máy ghi âm và đề nghị cụ Quyết đọc lại vài câu thần chú với ý định sẽ mang về nhờ các chuyên gia lý giải. Thế nhưng, cụ Quyết đã từ chối.

Lần giở cuốn sổ cũ kỹ, bạc màu thời gian dùng để ghi chép thông tin về những bệnh nhân đến đây điều trị, tôi thấy không chỉ người dân trong tỉnh mà cả những người từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ, Đắk Lắk, Sài Gòn…, thậm chí cả nước ngoài cũng tìm về đây chữa bệnh. Họ đều để lại những dòng lưu bút tạ ơn cụ Quyết đã cứu chữa cho mình.

Cụ Quyết bảo, khi dạy bài thuốc cho cụ, mẹ chồng dặn rằng, việc chữa bệnh là làm phúc giúp người chứ không phải là nghề để kiếm sống. Bệnh nhân đến chữa, cụ Quyết không đòi hỏi tiền công hay bất kỳ điều gì cả. Ai có lòng thì đặt lên ban thờ vài chục nghìn đồng hay ít hoa quả làm lễ trước hoặc sau khi chữa bệnh. “Nếu tôi lấy tiền người bệnh thì gia đình tôi phải có bạc tỉ. Chả phải làm gì cả, chỉ ở nhà chữa bệnh lấy tiền thiên hạ. Hằng ngày tôi vẫn băm rau, thái chuối nấu cám nuôi lợn. Đó cũng là niềm vui của tôi”, cụ Quyết cho hay.

Một điều nữa cần nhắc đến là đối với những trường hợp bệnh nhân ở xa, không có điều kiện đến tận nơi để điều trị thì chỉ cần gửi kết luận bệnh tình đến, bà sẽ niệm thần chú vào miếng trầu cau và gửi ngược lại cho cùng với hướng dẫn cách thổi. Tuy cách này không hiệu quả bằng việc bà trực tiếp thổi nhưng cũng cho kết quả rất tốt.

Như trường hợp của một bà Việt kiều 72 tuổi ở Đức bị ngã gãy xương chậu, dù chạy chữa nhiều bệnh viện lớn nhỏ nhưng cơn đau vẫn không dứt. Nhưng khi bà chuyển thuốc qua, sử dụng một thời gian thì không còn cảm thấy đau nữa. Ngay cả khi trái gió trở trời, cơn đau cũng không còn hành hạ bà Việt kiều kia nữa. Hay như trường hợp của một phụ nữ trong Đắk Lắk khi đi chặt cây bị cây đổ đè lên người, gãy xương ngực cũng nhờ bà chữa mà khỏi…

Hơi thở ma thuật ?

Hơn 20 năm cứu giúp người bệnh, cụ Quyết không thể nhớ hết đã chữa cho bao nhiêu người. Cụ nhẩm tính, mỗi ngày bình quân cũng có vài ca gãy xương đến nhờ cụ thổi. Với mong muốn tìm ra sự thật và ngọn nguồn khả năng của cụ Quyết, tôi đã tìm đến nhà một bệnh nhân từng được cụ chữa khỏi với thương tích trầm trọng: dập 3 đốt sống cổ.

Anh Quang năm nay mới 33 tuổi, nhà bên xã Văn Sơn, huyện Lạc Sơn. Trong một lần đi rừng, anh bị ngã xuống khe núi. Người làng phát hiện khiêng anh ra bệnh viện huyện. Bác sĩ bảo : Ở đây chúng tôi chịu rồi, phải đưa ngay xuống Bệnh viện Việt – Đức để phẫu thuật, không thì sẽ liệt toàn thân vĩnh viễn.

V9 Ha hoi 1ợ Quang nghe tin như sét đánh ngang tai. Nhà vốn đã nghèo, xuống Việt – Đức phẫu thuật 3 đốt sống cổ, tính qua cũng ngót 100 triệu đồng, đào đâu ra. Quang đang vạm vỡ, sung sức là vậy nhưng giờ thành phế nhân, sạt nghiệp rồi vẫn phải ăn bám vợ con dài dài. Điều đó làm Quang ái ngại nhất. Có lúc quẫn trí, Quang khuyên người nhà đưa mình về… chôn sống cho đỡ tốn tiền.

Để chắc chắn hơn nữa, tôi đề nghị được xem bệnh án của Quang. Tất cả đều còn nguyên vẹn, không thiếu một thứ giấy tờ gì, từ tập phim chụp X-quang, bệnh án từ huyện đến tỉnh, đơn thuốc… Điều đó cho thấy, việc bệnh nhân Quang bị dập 3 đốt sống cổ là có thật, xuống Bệnh viện Việt – Đức là có thật và nếu không phẫu thuật ngay thì có thể bị liệt là có thật.

Đúng lúc gia đình Quang túng quẫn chạy vạy khắp nơi mà chưa đủ tiền phẫu thuật thì có người giới thiệu anh đến cụ Quyết. Quang kể : “Thú thực, lúc đó tớ chẳng tin. Tớ ngã vẹo cả cổ, đến nói còn chẳng nói được, đầu óc nửa mê nửa tỉnh, bệnh viện còn vã mồ hôi nữa là bà cụ ấy. Nhưng khi đó, tớ đánh liều nhờ cụ vì không có tiền. Đã định, không chữa được thì thôi, chấp nhận liệt. Vậy mà, bà cụ đã cứu được tớ…”.

Cụ Quyết bỏm bẻm nhai trầu, hà hơi trong 3 ngày. Sức khỏe của Quang vẫn không có tí ti gì biến chuyển. Nhưng sang ngày thứ 4, bất ngờ đã xảy ra: Quang đã có thể cử động được các ngón tay, rồi những ngày sau đó anh đã nói được, chân dần có cảm giác và cổ có thể cựa quậy nhẹ.

9 Ha hoi 2Qua 3 tuần liên tiếp như vậy, Quang có thể đứng dậy đi lại và đến giờ, tuy không thể hoàn toàn bình phục như trước kia nhưng cơ bản Quang đã có thể lao động nhẹ.

Một trường hợp khác là anh Nguyễn Văn Tú, người cùng xã với cụ Quyết. Anh Tú cho biết : “Cách đây 3 năm vợ chồng tôi xuống Hà Nội đi công tác. Trên đường đi bị chiếc xe tải mất lái đâm vào, vợ chồng tôi ngất tại chỗ. Chúng tôi được người thân đưa vào Bệnh viện Việt – Đức (Hà Nội) chụp chiếu, chân trái tôi bị dập nát, chân phải vợ tôi cũng bị gãy. Vợ chồng tôi được bệnh viện mổ và bó bột. Nhưng do tôi không kiêng cữ được, đi lại nhiều nên xương khó liền. Sau này nhờ người thân giới thiệu tôi được cụ Quyết thổi lá trầu. Cụ nhai trầu và thổi vào vết thương của tôi, thời gian sau tôi thấy dễ chịu, sự đau đớn giảm dần và khỏi”.

Tương tự, ông Nguyễn Bá Bờm ở xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn cũng đã được chữa cho liền xương như thế. Ông Bờm nhớ lại : “Cách đây mấy năm, trong một lần đi đốn gỗ trong rừng, do bất cẩn tôi bị cây gỗ đổ đè lên người. Một bên xương mông bị dập nát, các con tôi đã đưa đến nhờ cụ Quyết chữa. Lúc đầu tôi cũng nghi ngờ việc chữa bệnh của cụ ấy, vì thấy cụ không có thuốc thang gì, chỉ lấy cau trầu ra nhai. 9 Ha hoi 7Vừa nhai cụ vừa thổi vào vết thương thì làm sao có thể liền xương được. Nhưng lạ kỳ thay, khi cụ thổi được gần một tuần thì thấy đỡ nhức dần, vết thương ngoài da liền lại, khoảng tháng sau tôi có thể đi lại được. Sau này tôi đi khám ở bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán xương đã được nối liền”.

Tất cả những ca bệnh này, tôi đều cố gắng ghi nhận thông tin một cách thật khách quan và kiểm tra bệnh án của họ từ các bệnh viện cho thật kỹ. Việc cụ Quyết tác động tích cực vào những ca bệnh này là hoàn toàn có thể khẳng định. Tuy nhiên, mức độ tác động ấy như thế nào thì rất khó để kiểm chứng.

Có thể có nhiều cụ Quyết ?

Nói về chuyện chữa gãy xương, tôi cũng có lần từng nghe chuyện về ông lang Thanh ở mạn Ngọc Hà, Hà Nội có bó lá mà chữa khỏi gãy xương. Tiếng là bó lá nhưng thực chất thuốc bó của ông lang Thanh lại là… xôi, gà và thuốc. Nghiền nát mấy thứ ấy, đánh cho thật dẻo thành một thứ bột hỗn hợp rồi bó cho bệnh nhân. Nhiều người nghe tiếng đã đập bột của bệnh viện, đến nhà ông bó bột xôi gà cho mau lành.

Tuy nhiên, phương pháp của ông lang Thanh dù sao cũng là phương pháp bó thuốc vào khu vực vết thương. Thuốc có thời gian ngấm và khớp xương và tác động này là rõ ràng. Nó khác hẳn với việc nhai trầu hà hơi trong một thời gian rất ngắn mà chữa bệnh như kiểu của cụ Quyết.

9 Ha hoi 3Tôi hỏi chuyện ông Lương Văn Vưỡng, một thầy thuốc đông y có tiếng ở huyện Lương Sơn, Hòa Bình về trường hợp của cụ Quyết. Ông Vưỡng cho biết : Bài thuốc của cụ Quyết ông đã nghe nói từ lâu. Thực tế, không chỉ người dân địa phương mà nhiều người ở nơi khác đến chữa cũng rất nhiều. Còn tác dụng, hiệu quả của bài thuốc này như thế nào thì ông không rõ lắm. Nhưng có một điều tôi biết là bạn đồng nghiệp của tôi, hồi nhỏ đã từng bị gãy chân và đến cụ Quyết nhờ chữa và được chữa khỏi. Tuy nhiên, tôi khuyên mọi người nếu chẳng may bị gãy chân, gãy tay thì nên đi bệnh viện là tốt nhất. Bởi lẽ, đến nay chưa ai lý giải một cách khoa học về bài thuốc của cụ Quyết”.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Nhung, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hợp Thành cho biết : Với khả năng của tôi, tôi không thể lý giải được thực chất phương pháp chữa xương của cụ Quyết. Phương pháp ấy hiệu quả đến đâu, có tác dụng phụ gì hay không thì chắc phải cần các nhà khoa học giải đáp. Tuy nhiên, có một điều tôi chắc chắn rằng, đã có rất nhiều người bị các bệnh liên quan đến xương, bị thương, gãy xương, liệt, trấn thương sọ não… đều được cụ chữa khỏi.

Để minh chứng cụ thể, bà Nhung còn lấy dẫn chứng cụ thể với những người ở địa phương, cũng như chính em chồng và chồng của mình khỏi bệnh cũng là nhờ cụ Quyết.

9 Ha hoi 8Cũng theo bà Nhung thì, cụ Quyết chữa bệnh về xương giỏi không chỉ người địa phương biết mà rất nhiều người ở các tỉnh thành cũng tìm đến đây. Từ trước đến nay, chưa từng nghe nói cụ Quyết chữa bệnh lừa đảo, gây mất an ninh trật tự của địa phương hay vụ lợi tiền nong gì. Cụ chữa bệnh không đòi hỏi tiền nong, ai thành tâm dăm ba nghìn cũng được, mà không có cũng chẳng sao. Tùy vào mỗi bệnh mà có thời gian điều trị khác nhau, có thể vài hôm, nhưng có khi vào tuần, vài tháng. Tuy nhiên, người bệnh không cần thiết phải nằm điều trị tại đây mà có thể đem thuốc về nhà dùng cũng được. Lúc dùng thuốc, người bệnh chỉ cần kiêng tôm, thịt gà, cá quả, rau muống, cải bắp mà thôi…

Suy cho cùng, người dân, đặc biệt là dân nghèo họ không đủ kiến thức để hiểu cho rành rẽ về những khả năng kỳ lạ như khả năng của cụ Quyết. Họ chỉ cần quan tâm đến chuyện bệnh tình của mình có được chữa khỏi hay không, chi phí chữa bệnh là đắt hay rẻ mà thôi. Khả năng của cụ Quyết về cơ bản có thể truyền lại được cho người khác tức là nó không phải hoàn toàn do thiên tạo. Đã truyền lại nghề được sao lại không thể nghiên cứu nhân rộng phương pháp ấy ra hoặc chí ít cũng cần xem xét thực chất khả năng ấy. Điều này là cần thiết bởi hiện cụ Quyết cũng đã ở tuổi gần đất, xa trời.

Xuân Mai (tổng hợp)

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: