XEM TƯỚNG ĐOÁN VẬN MỆNH

NHÂN TƯỚNG HỌC

XEM TƯỚNG TRÁN

BIẾT SỐ MỆNH

Vầng trán là biểu thị cho trí tuệ và có thể nói lên tính cách, vận số của bạn. Dưới đây là một số tướng trán điển hình.

H1: Tướng trán trên hình1 là tướng trán đạt tiêu chuẩn theo nhân tướng học. Đây là tướng trán của hầu hết các nhà chính trị, nhà khoa học, nhà văn, nhà doanh nghiệp… Tuy nhiên đàn ông có tướng trán này thì tốt; đàn bà có tướng trán này thành công trong sự nghiệp, nhưng thường có cuộc sống hôn nhân không mấy hạnh phúc, vợ chồng thường lục đục và dễ dẫn tới ly hôn.

H2: Tướng trán ở hình 2 là tướng trán đẹp, vầng trán tuy không cao nhưng có bề ngang rộng. Những người có trán này thường thành đạt trong sự nghiệp, nhưng mức độ thành công của họ không lớn, chỉ nhỏ lẻ.

H3: Trán như hình 3 là trán có hình vòng cung, đây là dạng trán tiêu chuẩn dành cho nữ giới. Những người có trán này thường dịu dàng, thông mình, hiểu lòng người, biết cách cư xử. Nam giới có trán này tính tình sẽ lương thiện, hiền lành nhưng không có chí tiến thủ và thiếu khả năng sáng tạo.

H4: Vầng trán như hình 4 tạo thành hình chữ M. Đây được gọi là vầng trán của nghệ sĩ. Những người có trán này có khả năng sáng tạo cao, vì thế, họ có thể thành công trong nhiều ngành nghề. Tuy nhiên, họ hơi bảo thủ, cố chấp vì thế không phải lúc nào họ cũng đạt được thành công.

Nếu trán chữ M kết hợp thêm phần xương trán gồ lên nổi rõ thì sẽ đạt thành tựu lớn trong sự nghiệp, ngược lại thì mọi việc chỉ đạt ở mức độ bình thường.

H5: Trán như hình 5 thoạt nhìn hơi giống trán chữ M, nhưng thực tế chỉ có phần giữa chân tóc hơi lồi ra một chút, được gọi là trán mỹ nhân tiêm. Những người có trán này rất hiếu thắng, tò mò và mưu mẹo, họ thường đi xa quê hương để lập nghiệp.

H6: Trán như hình 6 có nửa bên trên hơi ngả ra sau, tạo thành hình gần giống hình bậc thang so với nửa bên dưới. Dạng trán này thường thuộc về người không thông minh, tình cảm hời hợt, sự nghiệp không thuận lợi, khó gặt hái được thành công lớn.(theo Fuko)

HÌNH DẠNG CÁC

ĐƯỜNG CHỈ TAY

TRONG NHÂN TƯỚNG

Khi đọc những đường chỉ tay cơ bản như đường Sinh Đạo, đường Trí Đạo hay Tâm Đạo, bạn sẽ bắt gặp các dấu hiệu được tạo nên bởi rất nhiều các đường chỉ nhỏ cắt ngang hoặc nằm liền kề những đường cơ bản. Chúng mang các hình dạng đặc biệt như hình ngôi sao, hình vuông… và chứa đựng các thông tin về trạng thái tâm lý, tình cảm của bạn. Ngoài ra, 1 số hình dạng còn cho biết nhiều điều về tương lai của bạn.

Dạng thanh và dạng chấm : Có thể báo hiệu rằng tiền đồ của chủ nhân bị cản trở. Vì thế, bạn phải thực sự cố gắng bằng cả sức lực và ý chí để giữ vững thành quả trong công việc và vươn lên trong cuộc sống.

Dạng chuỗi : Lòng bàn tay có những đường chéo nối tiếp nhau thành 1 dải báo hiệu rằng bạn đang ôm đồm quá nhiều việc trong cùng 1 thời gian. Điều này cũng khiến bạn trở nên bối rối, lo lắng vì chưa tìm ra cách giải quyết ổn thỏa.

Dạng hòn đảo : Nếu trong lòng bàn tay xuất hiện các đường chỉ tay hình hòn đảo, đây là lúc năng lượng trong cơ thể bị phân tán. Điều đó có nghĩa là bạn đang làm việc quá sức. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có khả năng cân bằng lại được. Nếu những hình dạng hòn đảo này xuất hiện trên đường Sinh Đạo, nó cho thấy bạn đang mắc bệnh nặng nhưng có thể chữa khỏi.

Dạng kết tua : Dấu hiệu này xuất hiện ở cuối các đường chỉ tay cho thấy rằng bạn đang bị phân tán sức lực.

Dạng nĩa : Là dấu hiệu tốt bởi chúng chỉ ra rằng bạn có khả năng đạt được thành công lớn trong cuộc sống, tình yêu và sự nghiệp.

Dạng đường cắt chéo : Các đường cắt chéo nhau xuất hiện trong lòng bàn tay chỉ ra rằng bạn đang gặp phải những vấn đề vô cùng nghiêm trọng, chẳng hạn như sắp ly dị, mất việc thậm chí mất nhà cửa… Nếu trên đường Sinh Đạo của bạn xuất hiện đường cắt chéo, hãy lưu ý về một tai nạn sắp xảy ra. Còn nếu như có những đường cắt chéo nhau nằm cuối đường Sinh Đạo thì đây là dấu hiệu cho thấy bạn sẽ ốm đau, bệnh tật và vất vả lúc về già.

Hình ngôi sao : Khi các đường chỉ tay có dạng hình ngôi sao xuất hiện thì 1 người thân của bạn có thể chào đời hoặc ra đi. Tuy nhiên, đối với mỗi mất mát lại có sự bù đắp và ngược lại.

Các hình tròn : Nếu có những hình tròn xuất hiện trên đường Sinh Đạo thì bạn có thể gặp phải những vấn đề về mắt.

Dạng hình vuông : Có những đường chỉ tay hình vuông xuất hiện trong lòng bàn tay là điều tuyệt vời. Chúng chỉ ra rằng bạn đang rất sung sức và sẽ gặp nhiều may mắn. Nếu có 2 đường cắt chéo nhau bên trong 1 hình vuông, bạn phải cẩn thận vì có những nguy hiểm sắp xảy đến, tuy nhiên chúng sẽ không làm hại được bạn. Tất cả các hình vuông xuất hiện trên các đường Sinh Đạo đều cho thấy sự an toàn. (Tự đoán chỉ tay)

TƯỚNG NGƯỜI

QUA CÁCH NHÌN

Theo quan niệm“Nam ngoại nữ nội” dưới nhãn quang tướng học Á đông, những tướng tốt đối với đàn ông không bắt buộc phải là tốt với đàn bà. Chẳng hạn :

– Đàn ông mà trán cao, rộng, sáng sủa, đầy đặn là biểu hiện của trí tuệ sâu sắc, kiến thức rộng rãi, dễ thành đạt lúc thanh niên. Ở đàn bà, kẻ có tướng trán như vậy lại là kẻ long đong về đường gia thất.

– Đàn ông có lưỡng quyền cao rộng và nảy nở là tướng có thực quyền, quả cảm ưa phấn đấu. Ở đàn bà, quyền cao và nảy nở là kẻ có khí khái trượng phu, có khuynh hướng ăn hiếp chồng và khắc chồng.

– Đàn ông có tiếng nói cao và vang xa hoặc trầm hùng ngân lâu như tiếng chuông là tướng âm thanh thượng cách, chủ về thông minh tháo vát, hoặc công danh đầy hứa hẹn. Ngược lại, đàn bà mà có âm thanh kể trên lại là tướng âm thanh khắc phu, dâm loạn, phá bại hoặc trùng hôn.

Trong phép xem tướng diện mạo nữ giới, ngũ quan cần phải để ý đã đành nhưng ba bộ phận mà người xem tướng đặc biệt phải chú trọng là Mắt, Mũi, Môi và Miệng. Mắt cho ta biết được trạng thái qua tinh thần của nữ giới, Mũi chủ về chồng, Môi và Miệng liên quan mật thiết đến con cái.

Nói một cách tổng quát, đàn bà có mũi ngay ngắn, dài và đầy đặn, sắc da tươi mát và không có tỳ vết được xem là tướng vượng phu.

Miệng không lớn, không nhỏ, hay môi dày mỏng tương xứng, lưỡng quyền bằng phẳng không quá cao, không nổi, toàn thể da mặt hồng nhuận không có nốt ruồi. Tàn nhang hay bã chè làm mất vẻ mỹ quan là tướng ích tử.

Lục phủ (hiểu theo nghĩa rộng là toàn thể xương khuôn mặt) chủ về tiền tài, sinh kế mà người chồng có thể hưởng thụ khi lập gia đình với phụ nữ đó (*). Nếu khuôn mặt phụ nữ đầy đặn phúc hậu, xem tướng cân phân (trong trường hợp nếu là người gầy thì dĩ nhiên mặt không thể bầu bĩnh. Lúc đó, chỉ cần xương lưỡng quyền không lộcao, mặt mũi không hốc hác) là tướng vượng tài.

(*) Nói như vậy không có nghĩa là người chồng sẽ được hưởng của hồi môn mà chỉ hàm ý rằng nhờ sống chung với người vợ đó mà công việc làm ăn của người chồng sẽ vượng thịnh về mặt tiền bạc.

Dưới nhãn quan tướng học nam giới, người đàn bà có đủ cả tam vượng là người vợ lý tưởng trong đời sống gia đình. Nói khác đi, đó là loại cát tướng của phụ nữ.

Ngược lại, Mũi lệch cong queo hoặc trơ xương, lỗ mũi hếch hoặc quá ngắn là tướng lấy chồng khiến phu quân tổn thương, khắc hãm hoặc ly hôn. Vì vậy, tướng thuật có câu : “Mũi đàn bà là phu tinh”. Miệng quá lớn và mỏng, môi sáng hoặc trắng bệch, lưỡng quyền cao nhọn : vừa khắc chồng lại vừa lận đận về đường tử tức. Khu vực quanh mắt thâm đen, sâu hõm là tướng không con.

Đàn bà tối kỵ tướng cách cô thần nghĩa là mắt tròn và trắng dã, mũi hếch, môi vẩu và lộ cả chân răng, tai khuyết hãm, trán lẹm hoặc lồi, hoặc có loạn văn, đầu quá lớn, mũi sư tử, mũi sống kiếm mà lưỡng quyền cao rộng, mắt lồi, lông mày dựng đứng,thân hình quá ngắn mà mặt lại quá dài. Pháp lệnh quá dài và sâu lúc còn trẻ, tiếng nói như phèng la bể v.v… người có tướng cách cô thần vừa khắc chồng, vừa tổn con, về già cô đơn khốn khổ.

Về phong thái có loại phụ nữ vừa thoáng nhìn đã khiến ta sinh lòng tà vạy là loại dâm tướng, vì mọi cử động hành vi, ngôn ngữ, đầu, mặt, đuôi mắt đều khơi động xuân tình. Lại có loại phụ nữ thoáng thấy sinh dạ nể vì do ở ánh mắt nghiêm, tinh thần nghiêm túc, đó là tướng tôn quý; lại có tướng người vừa thấy mặt đã nảy sinh lòng coi rẻ là loại tiện tướng; còn loại người thoáng qua có cảm giác kinh sợ là tướng hình khắc.

Một số người khảo cứu về sự tương quan hợp hình tướng của đời sống nội tâm phụ nữ, sau khi quan sát và phỏng vấn một số phụ nữ thành gia thất đã phân chia phụ nữ thành 3 loại điển hình chính yếu sau đây :

1/- Loại hướng nội :

Loại có tâm hồn hướng nội, phần lớn có dáng người thấp, cổ ngắn, đầu khá lớn,miệng rộng, môi dày. Cá tính trội yếu của họ là trầm mặc, không ưa gây gổ lạc quan, dễ dàng thông cảm, thích ăn uống, tham lợi ích nho nhỏ, tâm địa thẳng thắn, không thích thủ đoạn.

Trong đời sống gia đình, họ là hiền thê, lương mẫu, thai kỳ đều đặn, chính thường, dễ sinh sản và lắm con, nấu nướng khéo, không ưa nhõng nhẽo, chung thuỷ với chồng.

2/-Loại hướng ngoại :

Phần lớn có dáng người cao và thon, vai xuôi mông nhỏ, tứ chi dài, mũi cao, môi mỏng cằm hơi lộ, cổ nhỏ và dà, da dẻ hơi khô và mỏng. Cá tính của họ dễ vui, dễ buồn, thích hoạt động nhưng mau chán.

Về mặt sinh lý, họ dễ bị bệnh phụ khoa, tính lãnh cảm. Trong đời sống gia đình, họ không ưa nấu nướng,kém tháo vát, dễ cáu kỉnh.

XEM TƯỚNG

CUNG THÊ THIẾP

Cung Thê Thiếp (hay cung Phu Thê hoặc cung Hôn Nhân) là phần nằm ở đuôi lông mày và đuôi mắt kéo dài đến chân mai. Nhân tướng học còn gọi phần này là Gian Môn.

Gian Môn có thịt đầy đặn, da trơn nhẵn, không có vân xấu hoặc nốt ruồi, phần đuôi mắt không bị lõm hoặc khuyết, vân ở đuôi mắt không nhiều cũng không ít, các vân này sắp xếp có trật tự… được coi là tướng tốt. Người mà tướng Gian Môn đẹp thường có não và gan phát triển tốt; tính lương thiện, dễ gần, điềm đạm, lạc quan; cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Nam giới nếu có Gian Môn đẹp thì sẽ cưới được vợ đẹp, hiền dịu. Nữ giới sẽ lấy được người chồng giỏi giang. Ngược lại, nếu Gian Môn lộ xương, không đầy đặn hoặc bị lõm sâu, đuôi mắt lõm vào trong, gian môn có vân cắt ngang hoặc có nốt ruồi đen thì đó lá tướng Gian Môn không đạt chuẩn. Gan, não, hệ nội tiết của họ có thể không tốt, do đó cũng ảnh hưởng ít nhiều tới cuộc sống vợ chồng dù là sức khỏe hay tinh thần.

Người có Gian Môn xấu thường không có khả năng phán đoán sự việc, do đó họ hay gặp nhiều thất bại hơn thành công, hoặc bạn đời của họ dễ gặp hiểm nguy. Kiểu người này được gọi là “khắc thê” hoặc “hình phụ”. Nếu cả vợ và chồng có tướng Gian Môn không đẹp thì đều là người ngang bướng, nóng tính, không biết kiềm chế, dễ xảy ra xích mích.

Ngoài ra, người có tướng gian môn không đẹp cũng dễ có mối quan hệ tình cảm bất chính. Người có vân xấu ở Gian Môn thường bị bệnh tật ở gan, não hoặc hệ nội tiết không bình thường; tính khí thất thường, hay thay đổi.

Nữ giới có tướng Gian Môn xấu thường không có cuộc sống vợ chồng hòa hợp. Nếu gian môn bên phải có sẹo hoặc nốt ruồi thì cuộc sống hôn nhân không được như ý, dễ ngoại tình. Người có nhiều nếp nhăn, vân giao nhau ở đuôi mắt, Gian Môn lộ xương thường là có cuộc sống vất vả hoặc ham muốn tình dục lớn.

Với đuôi mắt ở Gian Môn, nếu trên 40 tuổi mà đuôi mắt không rõ vân thường là người thiếu lạc quan và thiếu tự tin; dưới 20 tuổi mà nếp nhăn ở phần đuôi mắt rõ ràng thường là người lao động vất vả; thiếu trung thực.

QUẾ PHƯỢNG (tổng hợp)

NGƯỜI MAYA BÁC BỎ

HUYỀN THOẠI VỀ “NGÀY TẬN THẾ”

Tộc người Maya ở Guatemala đã lên án chính phủ nước này cũng như các công ty du lịch đã thêu dệt huyền thoại rằng người Maya đã tiên đoán được sự diệt vong của trái đất, nhằm phục vụ cho mục đích kiếm tiền.

“Chúng tôi buộc phải lên tiếng để vạch trần những mánh lới, những lời dối trá và đồn thổi nhằm phục vụ cho cái gọi là văn hóa dân gian – vì lợi nhuận. Họ đã không nói đúng sự thật về chu kỳ thời gian,” ông Felipe Gomez, người đứng đầu liên minh Maya Oxlaljuj Ajpop phát biểu.

Đã có rất nhiều phim ảnh và tài liệu đề cập tới lịch của người Maya cổ đại, dự đoán rằng ngày tận thế sẽ đến trong không đầy hai tháng nữa, vào 21 tháng 12 năm 2012.

Bộ Văn hóa Guatemala đang dự định sẽ tổ chức một sự kiện lớn ở thủ đô Guatemala City – ước tính thu hút tới 90.000 người – vào “ngày tận thế”, trong khi các công ty du lịch lữ hành cũng đang tổ chức những chiến dịch quảng bá để thu hút khách du lịch quốc tế tới Guatemala tham dự sự kiện trên.

Thủ lĩnh của người Maya, ông Gomez đã khuyến cáo Viện Du lịch suy nghĩ lại về việc ăn mừng ngày tận thế, đồng thời chỉ trích đó là một “show diễn” thiếu tôn trọng đối với văn hóa của người Maya.

Theo các chuyên gia về người Maya thì thực sự họ không hề nói là Trái đất sẽ bị diệt vong vào ngày 21/12/2012, mà trên thực tế, đó sẽ là ngày kết thúc một chu kỳ theo lịch của họ, chứ không phải áp dụng cho cả thế giới.

Tổ chức Oxlajuj Ajpop của ông Gomez đã phát đi những thông cáo nói rằng chu kỳ thời gian mới của người Maya đơn giản là “sẽ có một sự thay đổi lớn với mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng, để tạo nên sự hài hòa và cân bằng giữa con người và tự nhiên.”

Oxlajuj Ajpop cũng sẽ tổ chức những sự kiện tại 5 thành phố để đánh dấu cột mốc nói trên và Gomez nói rằng Bộ Văn hóa Guatelama cần hỗ trợ những hoạt động thiết thực như thế, hơn là tổ chức ngày hội kiếm tiền như đã nói.

Dân số Guatemala có khoảng gần 15 triệu người, và hơn một nửa trong số đó có gốc gác liên quan tới những tộc người Maya, cư dân bản địa của đất nước nằm ở Trung Mỹ này.

Lịch của người Maya có 18 tháng, mỗi tháng 20 ngày, cộng với một tháng thần thánh vào cuối năm được gọi là “Wayeb” có 5 ngày. “B’aktun” là đơn vị lớn nhất trong hệ thống chu kỳ thời gian của họ, tương đương 400 năm. Kỷ nguyên trải dài trên 13 B’aktun, tương đương khoảng 5.200 năm.

Thời hoàng kim của nền văn minh Maya là vào khoảng từ năm 250 đến năm 900 sau Công nguyên.

Xuân Mai post

SÁCH TÁI BẢN CỦA THIÊN VIỆT

NHỮNG BÍ ẨN CỦA

HÀ ĐỒ – LẠC THƯ QUA BÁT TỰ

Chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu cuốn sách “Những bí ẩn của Hà Đồ – Lạc Thư qua Bát Tự” mới tái bản lần thứ I (tựa trước “Bí ẩn Âm Dương Ngũ Hành trong Thiên Can Địa Chi”)

Tác giả : Thiên Việt (tức Nguyễn Việt khi viết sách về Khoa học Huyền Bí – Thế Giới Tâm linh. Còn truyện ma ký tên Khách Giang Hồ, Nguyễn Lê Quan. Tiểu thuyết tình cảm ký bút hiệu Nguyễn Việt hay Lê Hoàng Nguyễn)

Sách do nhà sách Văn Lang ấn hành. Số trang : 440 – Kích thước : 13.5 x 21 cm – Trọng lượng : 480 gam (chi tiết phí vận chuyển). Giá bìa : 95.000 VNĐ. Hình thức bìa : Bìa mềm. Ngày xuất bản : Tháng 9 – 2012

Giới thiệu nội dung tác phẩm :

Những Bí Ẩn Của Hà Đồ – Lạc Thư Qua Bát Tự

Cuốn sách “Những Bí Ẩn Của Hà Đồ – Lạc Thư Qua Bát Tự” là một công trình nghiên cứu giá trị, được biên soạn công phu về lịch sử và ứng dụng của Hà đồ và Lạc thư, qua Bát tự, trong đời sống con người.

Từ những dấu hiệu bí ẩn trên lưng hai con vật thiêng, Long mã ở sông Hoàng Hà và Kim quy ở sông Lạc Dương, các đời vua Phục Hy và Hạ Vũ đã ghi lại thành hai đồ hình là Hà đồ và Lạc thư.

Đây là những đồ hình có mối tương quan thông ước giữa các dãy số và vị trí không gian của các biểu tượng, thể hiện vũ trụ quan tối cổ của con người. Hà đồ và Lạc thư đã trở thành cội nguồn cho những tri thức về triết lý, thuật số của văn hóa Trung Hoa và được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực với những mô hình ngũ hành, bát quái, tiêu trưởng, sinh khắc, chế hóa… Mời bạn đón đọc.

Thế Giới Tâm Linh

Một bình luận

  1. bạn có xem tướng hay biết người nào xem tướng ko chỉ giùm mình với, mọi thông tin xin gửi về đia chỉ mail phanhong2012@yahoo.com, xin cảm ơn

Bình luận về bài viết này